Sunday, February 22, 2015

Nền kinh tế VN được kích thích nhu cầu tiêu dùng qua các dịch vụ cưới nguyên gói

Với thu nhập bình quân của mỗi người dân VN là 1,5 triệu đồng, và đối với người đã tốt ngiệp đại học là 4,5 triệu đồng, trong khi đó chi phí cho dịch vụ chụp ảnh cưới của một đám cưới là 100 triệu đồng, liệu có quá cao? Tuy nhiên, với xu thế xã hội, mọi người dân đều phải chi trả cho khoản ngân quỹ này. Và chính những khoản này lại là tiền đề góp phần tăng cường nền kinh tế VN ngày một phát triển hơn.

dịch vụ chụp hình cưới

Tổng chi phí cho đám cưới của mỗi người khác nhau và ở mỗi nước cũng khác nhau. Theo như khảo sát mới nhất của tập đoàn Home Credit thì mức chi tiêu bình quân cho đám cưới tại Slovakia tầm khoảng 21 triệu đồng, tại Nga là 300 triệu đồng và ở VN, con số này nằm ở mức trên dưới 100 triệu đồng. Số lượng khách trung bình tầm 300 người, vào khoảng 30 bàn tiệc. Tuy nhiên, nếu sử dụng dịch vụ cưới tại các nhà hàng sang trọng thì chi phí sẽ cao hơn. Nhiều dịch vụ như áo cưới, váy cưới cô dâu, vest cho chú rể, chi phí xe đưa đón,… thường sẽ chẳng có một định mức nhất định mà tùy thuộc vào khả năng thanh toán của gia chủ. Bên cạnh đó, chi phí tiệc cưới tại nhà hàng được ước tính tầm khoảng 200.000 đến 500.000 triệu đồng/người.

Với mức chi như vậy liệu có là quá cao khi mức lương tối thiểu hiện nay chỉ với 1,5 triệu đồng/tháng, & đối với trình độ đại học là 4,5 triệu đồng/ tháng? Điều đó nói lên, để chi trả đủ dịch vụ cưới thì người có mức lương tối thiểu phải tiết kiệm ít nhất 3 năm, và 1 năm đối với người hưởng bậc lương đại học. Xét cho cùng thì tuy rằng là mức lương tối thiểu hay tối đa đều phải tiết kiệm một thời gian khá dài để thanh toán.

dịch vụ chụp ảnh cưới

Nếu tính theo tính toán ban đầu, mỗi người đều sẵn sàng bỏ ra khoảng 100 triệu cho đám cưới thì mỗi năm sẽ thu được khoảng 1,2 tỉ USD. Theo khảo sát, mỗi năm có xấp xỉ 1 triệu người bước vào độ tuổi kết hôn & có tầm 500 đám cưới được tổ chức. Do đó, nếu xét về khía cạnh xã hội, dân càng tổ chức đám cưới rình rang thì xã hội càng thu được lợi. Đây không còn là vấn đề của cá nhân mà là cái chung của toàn xã hội. Bởi dịch vụ cưới phát triển sẽ kéo theo sự phát triển của nhiều ngành nghề khác chẳng hạn như: chụp ảnh, cho thuê trang phục, phụ kiện, trang điểm,... Điều này sẽ tạo được công ăn việc khiến cho một bộ phận lớn người dân.

Một khảo sát nữa của Home Credit nói lên, khoảng 29% các cặp đôi có khả năng thanh toán cho các dịch vụ chụp ảnh cưới albumcuoidep, còn 71% là nhờ vào sự trợ giúp của các bậc phụ huynh. Điều đó chứng tỏ, chi tiêu đám cưới vẫn là một nỗi lo lớn. Ở Việt Nam, qua các đại tiệc này, các bậc cha mẹ thường chứng tỏ khả năng tài chính, mối quan hệ xã hội, tương lai con cái.

Tham khảo nhiều mặt hàng về chụp hình cưới: http://albumcuoidep.Net/

No comments:

Post a Comment